Thứ Hai, 5 tháng 11, 2012

Điểm nhấn xanh cho ngôi nhà của bạn!


Thông thường, trong một không gian màu trắng chủ đạo, một chút nhấn của màu xanh hoa lá sẽ đem lại cảm giác dễ chịu. Bạn thử áp dụng nguyên lý phối màu này vào căn nhà của mình để không gian nhà thêm thanh bình, yên ả.
Trong phòng khách, phòng ngủ hay một góc bếp, phết một chút sơn màu xanh nơi góc nhà, không gian sẽ bỗng dưng sáng bừng, tạo cho gia đình bạn một không gian thực sự thư giãn.
Ngôi nhà yên ả với điểm nhấn xanh | ảnh 1

Trên nền xanh đó, bạn có thể treo bức tranh màu tương phản để gây chú ý như màu đỏ hay trắng để không gian dịu hơn. Với mỗi không gian nhỏ trong tổng thể ngôi nhà, bạn nên thêm thắt chút màu xanh tại các vị trí khác nhau một cách linh hoạt để không gây cảm giác nhàm chán và tạo sinh khí cho ngôi nhà.



Ngôi nhà yên ả với điểm nhấn xanh | ảnh 2

Ngôi nhà yên ả với điểm nhấn xanh | ảnh 3
Màu xanh thuộc màu trung tính, vì vậy phù hợp với nhiều người, đặc biệt thích hợp cho nhà có trẻ em và người già. Tuy nhiên, các kiến trúc sư khuyên, bạn không nên sơn tổng thể ngôi nhà màu xanh vì sẽ gây cảm giác nhức mắt.
Đưa thiên nhiên vào nhà

Ngôi nhà yên ả với điểm nhấn xanh | ảnh 4
Ngôi nhà của bạn hẳn sẽ thiếu sót khi không có những mảng xanh thiên nhiên được sắp đặt một cách tự nhiên. Vì thế, hãy đưa cây lá vào nhà để che lấp các khuyết điểm nội thất và tạo nên không gian tươi mát. Bình lá, chậu cây nhỏ nên được xếp tại những khu vực thoáng khí để chúng có thể phát triển tốt nhất.
Ngôi nhà yên ả với điểm nhấn xanh | ảnh 5
Bạn nên để trên góc tủ một chậu lá nhỏ, đặt ở góc nhà một chậu cây xanh vừa phải nếu không có điều kiện để tạo một tiểu cảnh thiên nhiên trong nhà. Trong những nhà phố diện tích khiêm tốn, cây xanh là điều không thể thiếu để cân bằng không khí trong nhà.


Ngôi nhà yên ả với điểm nhấn xanh | ảnh 6


Bạn nên trổ cửa sổ về phía hướng gió để đón làn gió mát giúp lưu thông khí trong nhà và để “ăn gian” màu xanh thiên nhiên của mảng cây xanh bên ngoài.
Theo Batdongsan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét