Thứ Năm, 4 tháng 7, 2013

Mẫu thiết kế nhà 1 tầng 5x6m diện tích 30m2 đẹp

Với căn nhà diện tích 30 mét vuông (chiều ngang 5 mét, chiều dài 6 mét) bạn hoàn toàn có thế thiết kế nhà 1 tầng đẹp cho 2 vợ chồng và 1 con trai có đầy đủ các không gian sinh hoạt như phòng khách, bếp, toilet và 2 phòng ngủ sao đảm bảo tiêu chí thoáng đãng, gọn gàng và khoa học.

 Mời các bạn cùng chúng tôi tham khảo mẫu thiết kế nhà 1 tầng đẹp sau nhé.

Mặt bằng bố trí nội thất.
Căn nhà 30 mét vuông nên có diện tích khá khiêm tốn so với nhu cầu sinh hoạt của gia đình 3 người nhưng không gian 5x6m2 lại có lợi thế là chiều ngang khá rộng nên việc bố trí phòng cũng dễ hơn. 
Ở cửa vào bạn nên bố trí một sảnh nhỏ như vùng đệm trước khi vào nhà. Bạn có thể tận dụng không gian này để để xe, để giày dép, thậm chí bố trí thêm một giá giày dép nhỏ và cao ở đây.
Về các không gian chức năng , ý tưởng của chúng tôi đưa ra là phân vùng nhà thành 1 không gian đóng và 1 không gian mở. Không gian đóng bao gồm 2 phòng ngủ với tổng diện tích 15 mét vuông và được đưa về một bên của căn nhà. Phòng ngủ cho 2 vợ chống lớn hơn và được đưa ra phía ngoài, phòng ngủ cho con đưa vào phía trong.
Phòng khách và bếp bố trí trên cùng một không gian và được sắp xếp ở phần cuối nhà. Tại phần cuối nhà, bạn cũng có thể bố trí một góc nhỏ để làm phòng giặt và nơi phơi đồ.
Phía ngoải là nhà vệ sinh nhỏ gọn cạnh khu vực để xe, thuận tiện cho sinh hoạt hàng ngày của cả hai phòng ngủ, đồng thời đảm bảo được những tiện nghi tối thiểu cho một nhà vệ sinh.
Đối với các căn nhà nhỏ, bạn nên chọn các gam màu sáng hoặc trắng làm màu cơ bản. Bạn cũng có thể sử dụng một số màu sắc nổi bật như xanh, tím, vàng… để làm điểm nhấn cho căn nhà hoặc sử dụng giấy dán tường cho phòng khách và phòng ngủ với họa tiết nhẹ nhàng là gợi ý hay cho việctrang trí nội thất nhà bạn.
Bên dưới là một số hình ảnh minh họa giúp bạn có cái nhìn tốt nhất về không gian cho ngôi nhà của mình:


Phòng khách được bố trí với bộ sofa nhỏ gọn và màu sắc tươi sáng.


Phòng bếp mini phục vụ việc nấu ăn hàng ngày.


Phòng ngủ 2 vợ chồng đưa ra phía ngoài tiếp cận cửa sổ lớn với ánh sáng tự nhiên.


Phòng ngủ con trai với giường đơn và màu sắc tươi trẻ.


Bàn học nhỏ gọn với giá sách treo tường cho phòng ngủ con trai


Bạn có thể tận dụng mọi khoảng không cho tủ lưu trữ đồ.


Hình ảnh nhà vệ sinh nhỏ gọn nhưng đầy đủ tiện nghi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét