Thứ Ba, 8 tháng 5, 2012

Thiết kế nội thất mát mẻ mùa hè



Một văn phòng mát mẻ là mong muốn của tất cả các nhân viên cũng như giám đốc, quản lý. Không chỉ mát từ điều hòa mà còn mát mẻ trẻ trung ngay trong sắc màu và chất liệu trang trí. Sau đây tôi xin giới thiệu với bạn một số cách thiết kế nội thất văn phòng để có một văn phòng xanh mát rượi mùa hè.
Trong cuộc sống hiện đại, đa phần chúng ta đều gắn bó cả ngày hè với văn phòng công sở. Để có thể giảm đi sức nóng mùa hè, những tông màu lạnh như xanh lá, xanh nước biển và vàng kem rất được ưa chuộng. Xanh lá cây nơi quầy lễ tân khiến không gian phòng sáng bừng và là điểm nhấn chính cho văn phòng. Màu xanh không chỉ làm mát mà còn có tác dụng kích thích khả năng tư duy sáng tạo, là điều rất cần thiết để có một môi trường làm việc hiện đại, năng động. Một lớp kính bên ngoài khiến màu xanh trở nên đầy sức sống trong trẻo. 


Thiết kế nội thất văn phòng mát mẻ mùa hè - P.Archi
Sảnh đi - Mẫu thiết kế nội thất văn phòng Lux - Tòa nhà Melia

Trong phòng họp, bạn nên sử dụng những tông màu xanh biển, xanh đậm. Màu xanh biển có tác dụng tạo nên một khung cảnh hài hòa và tươi mát, đồng thời khuấy động tinh thần khám phá. Không gian sẽ gần gũi với thiên nhiên hơn nếu có thêm những mảng tường trang trí họa tiết cây cối, hoa lá hoặc cảnh biển. Tuy nhiên khi chọn tranh trang trí cũng cần chú ý chọn những mẫu đơn giản, không quá nhiều điểm nhấn, sẽ làm mất tập trung của nhân viên. Đồ nội thất văn phòng nên hướng tới những chất liệu nhẹ nhàng, dễ chịu như nhựa, mica, gỗ ván ép, kính... Những chất liệu nhẹ sẽ khiến căn phòng đỡ bị nặng nề và nóng bức.


Thiết kế nội thất văn phòng mát mẻ mùa hè - P.Archi
 Phòng họp - Mẫu thiết kế nội thất văn phòng Lux - Tòa nhà Melia

Trong những phòng nhỏ hơn như phòng giám đốc hoặc phòng quản lý nên sử dụng những màu sáng như màu kem màu nâu. Hai màu này kết hợp khéo léo sẽ khiến căn phòng trở nên sang trọng, gọn gàng và vô cùng thoáng đãng. Những nội thất đặt trong phòng giám đốc nên hiện đại và hạn chế đặt quá nhiều đồ. Sofa kiêng kị làm đồ nỉ hay da lộn, nên làm da mềm, hoặc lụa. Ánh sáng vàng dù đẹp trong trang trí nội thất tuy nhiên lại làm nóng không gian, cũng không phù hợp làm văn phòng. Bạn nên sử dụng ánh sáng trắng, ánh sáng vàng chỉ có tác dụng điểm trang trí. Một chậu cây nhỏ vừa có tác dụng trang trí vừa lọc không khí khá tốt, bạn có thể đặt ở trên bàn hoặc góc văn phòng riêng.


Thiết kế nội thất văn phòng mát mẻ mùa hè - P.Archi
Phòng giám đốc - Mẫu thiết kế nội thất văn phòng Lux - Tòa nhà Melia

Một văn phòng mát mẻ ngay từ cái nhìn đầu tiên sẽ khiến các hoạt động của công ty trở nên thuận lợi và phát triển tốt hơn. Hãy nhìn ngắm lại văn phòng hoặc ít nhất là góc làm việc của mình có lẽ bạn sẽ cần một chút thay đổi để trở nên thoáng hơn trong mùa hè nóng bức này. 

Sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét