Thứ Hai, 20 tháng 8, 2012

Cần sự thông thoáng và mạch lạc cho một không gian nhỏ


Điều tất yếu đối với những gia đình sở hữu căn hộ nhỏ chính là mong muốn không gian sinh hoạt của mình tiện nghi, linh hoạt hơn, bên cạnh đó còn có một vài yếu tố nhất định kèm theo như thoáng mát, sáng sủa và đẹp mắt. Thực tế đã chứng minh rằng, kích thước hạn chế không phải là cản trở lớn trong thiết kế nội thất khi người thiết kế là một người có chuyên môn, có con mắt thẩm mỹ và sự sáng tạo.
Ví dụ dưới đây là một minh chứng điển hình mà Kiến trúc Trang Kim muốn giới thiệu tới độc giả:

Phòng khách:
Không gian phòng khách khi còn trống có màu sắc khá đơn điệu và cũ, thêm vào đó sàn nhà cũng góp phần tăng thêm vẻ tẻ nhạt cho căn phòng. Chính vì vậy, để toàn bộ không gian trở nên thông thoáng và sáng hơn, KTS đề nghị dùng màu trắng làm màu chính cho tường, trần nhà.
Nội thất lựa chọn chất liệu gỗ tôn vẻ sang trọng cho nơi tiếp khách bao gồm một ghế gỗ bọc nệm và bàn uống nước kiểu dáng đơn giản, thanh mảnh. Một bộ bàn trà và kệ tủ nhỏ.
Trước:

660431 Sáng tạo trong căn hộ nhỏ

Sau:

660432 Sáng tạo trong căn hộ nhỏ

Thảm trải sàn cùng tông màu trắng nổi bật trên sàn gỗ thay cho tấm thảm màu tro cũ trải cho toàn bộ căn phòng.

660433 Sáng tạo trong căn hộ nhỏ
Trang trí căn phòng bằng hai bức tranh phong cảnh.

Phòng ngủ:
Căn hộ có 2 phòng ngủ. Cả hai đều được thiết kế hạn chế tối đa những vật dụng không cần thiết để tránh cảm giác chật chội, ngột ngạt. Hoạ tiết chăn ga và rèm tường chính là điểm nhấn cho căn phòng sinh động, hấp dẫn hơn.

Trước:

660434 Sáng tạo trong căn hộ nhỏ

Sau:

660435 Sáng tạo trong căn hộ nhỏ

660436 Sáng tạo trong căn hộ nhỏ

Trước:

660437 Sáng tạo trong căn hộ nhỏ

Sau:

660438 Sáng tạo trong căn hộ nhỏ

Hành lang:
Khu vực hành lang khá dài và đơn điệu. Khi thiết kế các KTS đã sơn toàn bộ cánh cửa cũng như tường bằng gam màu trắng nhằm nới rộng không gian qua thị giác. Hơn nữa nó còn được tận dụng làm nơi lưu trữ đồ cực thông minh bằng những chiếc kệ treo tường.

Trước:

660439 Sáng tạo trong căn hộ nhỏ

Sau:

660440 Sáng tạo trong căn hộ nhỏ

660441 Sáng tạo trong căn hộ nhỏ
Theo VnExpress

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét