Thứ Sáu, 17 tháng 8, 2012

Những nhà hàng đắt đỏ nhất

Thực đơn tại những nhà hàng này có giá cao ngất ngưởng. Tuy nhiên những địa điểm ẩm thực này vẫn thu hút đông thực khách sành điệu, bất chấp tình hình kinh tế có chiều hướng khó khăn.

Nhà hàng Masa, New York, Mỹ, thực đơn từ 460 đế 600 USD. Đây là nhà hàng sushi nằm tại trung tâm Manhattan, ngay bên cạnh Central Park. Masa được xem là nhà hàng sushi ngon nhất New York.


Nhà hàng Alain Ducasse nằm tại Plaza Athénée, thủ đô Paris, Pháp. Thực đơn tự chọn cho một thực khách khoảng từ 470 USD. Trên website của nhà hàng khuyến cáo thực khách phải ăn mặc lịch sự, thắt cravate, những người mặc quần jean sẽ không được vào nhà hàng này.

 
Nhà hàng Arpège nằm tại Paris, Pháp. Ở đây thực khách phải bỏ ra khoảng 450 USD cho một bữa ăn hoặc thấp nhất là 240 USD cho thực đơn chọn món. Đây là một trong những nhà hàng Pháp nổi tiếng nhất Paris và cả trên thế giới. Nhà hàng được Guide Michelin, đầu bếp trứ danh về các món từ rau và phong cách trang trí sáng tạo, đánh giá 3 sao.


Nhà hàng Aragawa tại Tokyo, Nhật Bản, thực đơn cho một người ăn có giá thấp nhất 400 USD. Nhà hàng có thiết kế khá đơn giản, không trang trí cầu kỳ, không website và không cả nhân viên đứng mời chào khách tại cửa ra vào, chỉ có các món ăn ngon độc đáo.


Nhà hàng Le Bernardin tại New York, Mỹ, giá cố định khoảng 330 USD cho một thực khách. Le Bernardin tập đoàn danh tiếng Relais et Châteaux đánh giá cao và Michelin xếp hạng 3 sao. Đây là nhà hàng chuyên về các loại cá và hải sản, do đầu bếp trứ danh người Pháp Eric Ripert đứng đầu.

 
Nhà hàng Solo Per Due nằm tại nước Ý. Giá cho mỗi thực khách khoảng 330 USD. Tọa lạc cạnh Vacone, Solo Per Due là nhà hàng nhỏ nhất thế giới. Nơi đây chỉ có duy nhất một bàn ăn cho hai khách.

 
Nhà hàng The French Laundry nằm tại Yountville, Mỹ. Giá cố định cho mỗi thực khách là 270 USD. Đây là một trong ít nhà hàng tại Mỹ mang phong cách các vùng nông thôn Pháp. Triết lý của The French Laundry là đưa cảm xúc vào trung tâm trải nghiệm ẩm thực. Do vậy từng chi tiết nhỏ nhất của bữa ăn cũng được để ý và phục vụ một cách kỹ lưỡng.

 
Nhà hàng Sketch nằm tại trung tâm London nước Anh. Thực đơn ăn tối có giá từ 230 USD. Sketch gồm có bốn phòng khác nhau gồm the Lecture room, the Gallery, the Glade và the Parlour nằm trong cùng một tòa nhà. Bếp trưởng kỳ cựu Pierre Gagnaire phụ trách ẩm thực cho nhà hàng này.

 
Nhà hàng Testuya, Sidney, Australia, thực đơn từ 220 USD, lấy cảm hứng từ triết lý ẩm thực Nhật Bản và luôn sử dụng thực phẩm theo mùa. Tetsuya được Restaurant Guide bầu chọn là nhà hàng tốt nhất Australia năm 2009 và Relais et Chateaux đánh giá cao.

 
Nhà hàng Restaurant Gordon Ramsay trung tâm London, Anh, giá thực đơn gần 200 USD.

 
Nhà hàng Ithaa tại quốc đảo Maldives, thực đơn từ 150 đến 230 USD. Nhà hàng nằm trong khách sạn Hilton, nằm ở độ sâu 5 m dưới Ấn Độ Dương. Thực đơn pha trộn giữa ẩm thực phương Tây cùng Maldives.
 Theo VnExpress


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét