Thứ Sáu, 21 tháng 12, 2012

Tìm lỗi để giúp nội thất căn phòng hoàn hảo hơn.

Đôi khi, chỉ một vài lỗi nhỏ trong bố trí nội thất cũng có thể khiến cho căn phòng giảm vẻ tinh tế của nó.
Trong bài này, chúng tôi sẽ gửi tới các bạn một số hình ảnh để chúng ta cùng tham khảo.

1. Phòng khách


Nhìn tổng thể, phòng khách này được thiết kế khá đẹp. Bộ sôfa hiện đại, khỏe khoắn với kiểu cách độc đáo và màu sắc trang nhã. Gạch lát nền là loại đá với khung hình chữ nhật màu đen cùng tông với bộ ghế và màu sấc chủ đạo của căn phòng. Mảng tường màu vàng chính là điểm nhấn, tạo sự khác biệt và nổi bật cho không gian. Hai bên mảng màu vàng là 2 mảng gỗ được trang trí bởi những chi tiết mang dáng dấp của những thanh gỗ trên trần nhà. Trên trần, những thanh gỗ được sắp đặt vuông góc với nhau tạo ra những ô hình chữ nhật khá tương đồng với họa tiết của nền đá.

Phòng khách trên có thể đánh giá là khá đẹp với thiết kỹ càng với nhiều điểm tương đồng, gắn kết. Tuy vậy, nếu đế ý kỹ, chúng ta vẫn có thể tìm thấy những điểm chưa hợp lý trong cách bài trí căn phòng này.

- Bộ bàn ghế đi theo khối vuông khỏe mạnh, nhưng những thanh gỗ trên trần cũng như mảng trang trí màu xanh hình chữ L lại được thiết kế khá mỏng. Điều này không tạo được sự đồng nhất về phong cách. Vể màu sắc, bên dưới phòng chủ yếu sử dụng các gam màu mát nhưng trên trần lại sử dụng rất nhiều màu nóng khiến người xem sẽ bị hút mắt vào khu vực trần hơn và sẽ có cảm giác màu sắc không ăn nhập với nhau.

- Không rõ ý đồ của kiến trúc sư là gì khi thiết kế chiếc cột bên cạnh bố ghế. Không rõ có phải nhằm nâng đỡ cho khung trần hay không nhưng rõ ràng, sự xuất hiện của nó là không cần thiết, khiến người xem có cảm giác nó bị thiết kế thừa.

- Mảng tường và trần màu vàng ngăn cách không nằm chính giữa của khung tường. Một điều có thể dễ dàng nhận thấy là hai bên tường và hai bên trần không đều nhau.

- Việc bố trí hai bức tranh ở hai bên của bức tường cũng chưa thực sự hợp lý. Hai bức tranh này có kích thước và màu sắc không đồng nhất khiến cho hai bên tường không có sự cân xứng.

2. Phòng ngủ


Tôi khá thích thú với căn phòng ngủ này. Giường ngủ, hai tủ đầu giường, kệ dầu giường,… đồng nhất về kiểu dáng, chất liệu và màu sắc. Đơn giản nhưng không hề đơn điệu, ngược lại, rất sang trọng. Ga trải giường có hoa vưn nhẹ nhàng cũng có màu sắc tương đồng với màu sơn tường. Ngoài ra, màu đỏ của gôi và chăn, đèn treo và ghế đọc sách chính là điểm nhấn về màu sắc cho căn phòng vốn toàn các màu trung tính. Phòng ngủ nhỏ nhắn nhưng không hề chật chội mà vẫn đầy đủ công năng và nhất là rất gọn gàng.

Tuy nhiên, nếu thay đổi một chút, căn phòng sẽ trở nên hoàn hảo hơn.

- Chiếc ghế đọc sách bố trí ở vị trí hiện tại chưa hợp lý lắm. Khi ngồi ở chiếc ghế này, người ngồi sẽ bị chìm khuất trong góc tường, khả năng được đọc sách trong ánh sáng tự nhiên là rất thấp. Tuy nhiên, việc này vẫn có thể khắc phục được bằng việc mỗi lần đọc sách thì quay lại hướng ghế ra ngoài và khi không muốn đọc thì đưa nó về vị trí cũ cho gọn gàng.

Thêm nữa, việc treo chiếc đèn chụp ở ngay trên đầu người ngồi có thể sẽ khiến người ta không được thoải mái khi đọc sách cho lắm, đấy là chưa kể, khi đứng dậy có thể đầu sẽ bị vướng vào đèn.

- Ngoài ra, mảng gỗ nâu đậm hình chữ nhật trên đầu giường hiện tại khá lớn mà không có ý nghĩa thẩm mỹ gì. Nó quá lớn trong một không gian nhỏ hẹp.

Theo Batdongsan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét