Thứ Năm, 23 tháng 5, 2013

Trang trí phòng bếp


Ngày tết không thể bỏ qua bếp ăn vì đây là không gian quây quần tụ tập của đại gia đình, là nơi “cụng ly” hào hứng nhất để chúc nhau năm mới “của ăn của để”. Hiện nay đa số nhà ở đều thiết kế phòng ăn và nhà bếp chung một không gian, hay chí ít cũng là liền kề nhau tạo nên sự thuận tiện nhất định.


Về cách thức, trang trí phòng ăn cũng tương tự như phòng khách, gọn gàng, ấm cúng và tăng tối đa diện tích và chỗ ngồi. Cũng cần phải chú ý đồ dùng nhà bếp cho ngày Tết vì chúng không chỉ giúp bạn chuẩn bị bữa ăn chu đáo và đầy đủ mà còn tăng thêm phần hấp dẫn, ấn tượng cho bữa tiệc ngày Tết của gia đình.
Ví dụ, chén, đĩa có rất nhiều chất liệu từ gốm, sứ, thủy tinh nhưng để bàn ăn thêm bắt mắt bạn có thể chọn những bộ chén có hoa văn tinh tế, nhã nhặn. Những bộ ly uống rượu nên được lựa chọn và phân loại cẩn thận như ly uống rượu, uống bia, uống trà để phù hợp với từng hoàn cảnh, từng đối tượng.
Khăn trải bàn và bình hoa là thành phần không thể thiếu trong phòng bếp ngày tết để tạo bầu không khí tươi vui, sôi động và ấm áp.
Điều quan trọng nhất của nhà bếp là vấn đề vệ sinh. Hãy tổng vệ sinh và sắp xếp các tủ bếp, kệ bếp, tủ lạnh thật ngăn nắp, sạch sẽ để gây ấn tượng với khách. Thay thế một vài món đồ đã cũ như khăn trải bàn, hộp đựng gia vị, bộ ly uống rượu…. Nếu bếp kết hợp luôn với phòng ăn mà có diện tích hẹp thì có thể mở rộng ra không gian phòng khách.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét