Thứ Năm, 23 tháng 5, 2013

Trang trí phòng khách


Ngày Tết, phòng khách là nơi nhộn nhịp nhất. Bạn bè và người thân đều tập trung tại đây nên cần được bài trí đẹp mắt và gọn gàng, đó cũng là cách gia chủ chào đón một năm mới nhiều tài lộc và may mắn.

Trước khi lên ý tưởng bài trí công việc cần làm chính là dọn dẹp nhà cho sạch sẽ. Đầu tiên là loại những đồ đạc không cần thiết, cũ kỹ ra khỏi phòng khách, lau chùi lại đồ nội thất trong nhà từ lớn đến nhỏ như bàn ghế, tủ kệ, bình hoa, gốm sứ….Sau khi xong có thể lên kế hoạch refresh lại căn phòng cho mới mẻ, ấm cúng hoặc trẻ trung tuỳ theo sở thích của mỗi gia đình và dựa vào mức đầu tư cả về thời gian lẫn kinh phí để có được hiệu quả nhất định.
Thông thường nếu có ý tưởng làm mới toàn bộ không gian các gia chủ phải chuẩn bị trước hàng tháng, bằng cách thay đổi màu sắc hay thậm chí cả vật liệu sử dụng của căn phòng. Phương pháp chủ yếu là tạo sự tương phản màu hoặc phối nhiều màu sắc cho từng mảng tường riêng của căn phòng nhằm tạo những điểm nhấn ngầm định các chức năng sử dụng.
Nếu chỉ thay đổi những chi tiết nhỏ thì thường là sắm vỏ gối tựa màu sắc bắt mắt cho ghế sofa, thay thảm trải sàn (nếu có) và bố trí thêm một vài lọ hoa, vật dụng trang trí mới cho ngày tết. Tại những phòng lớn, nên bố trí thêm bộ bàn 6 ghế để làm nơi tiếp khách thêm khi có nhiều nhóm khách đến cùng một lúc.
Năm mới, phòng khách không thể thiếu cây mai, đào, quất... Cho nên, vị trí hợp lý nhất để đặt chúng là ngay trước bộ bàn ghế, nếu nhà rộng thì ngay góc giữa bộ salon là đẹp nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét