Thứ Sáu, 18 tháng 10, 2013

Bí ẩn những căn phòng "hút" mắt

Bước chân vào một ngôi nhà, bạn cảm thấy cách bài trí quá đẹp hoặc quá ấn tượng, nhưng thật khó để nhận ra tuyệt chiêu nào đã tạo nên điều đó. Dưới đây là bí ẩn tạo nên những căn phòng 'hút' mắt đó.

Một đôi gối là chưa đủ, bạn hãy bố trí chúng là từng cặp sóng đôi ở 2 bên đầu sofa. Điều đơn giản đó sẽ khiến không gian cân đối và thu hút hơn rất nhiều, như thiết kế trong ảnh của Melissa Warner.
Cũng theo nhà thiết kế Melissa Warner, bạn đừng sợ những chiếc giường to và cao sẽ "chiếm" không gian trong phòng. Trái lại, chúng sẽ khiến phòng trở nên có điểm nhấn, khiến căn phòng trông "đồ sộ" hơn.
Sơn tường nhà màu sáng đã quá quen thuộc, thử sơn nhà màu tối sẽ khiến bạn có cảm giác mới lạ, bất ngờ và đầy lôi cuốn. Thiết kế trong ảnh thuộc về 2 kiến trúc sư Kristen Fitzgibbons và Kelli Ford.
Giấy dán tường là cách đơn giản và phổ biến để "khoác" áo mới cho căn phòng. Bạn cũng có thể áp dụng điều này cho cánh cửa và cánh tủ để ngôi nhà bắt mắt hơn. Trong thiết kế này của Melissa Warner, chúng ta còn học hỏi được "mẹo" nới rộng và làm long lanh không gian nhờ chiếc ghế trong suốt.

Nếu thích vẻ đẹp giản dị, thanh nhã mà không cần quá ấn tượng, bạn hãy chọn sắc trắng làm tông màu chủ đạo, theo gợi ý của nhà thiết kế Vicente Wolf.
Kiến trúc sư Kirsten Fitzgibbons cho rằng, sự thoải mái là yếu tố tiên quyết để níu chân người ở với không gian sống. Với giường ngủ, bạn nên bố trí 4 chiếc đèn ở các vị trí khác nhau để luôn cảm thấy đủ ánh sáng và dễ chịu nhất.
Cũng theo Melissa Warner, bạn nên bố trí một chiếc ghế lớn của bộ salon men theo bức tường nhà để không gian gắn kết, tránh cảm giác lạc lõng và lọt thỏm. Điều này cũng nên áp dụng với những trang trí khác.

Dát vàng, viền vàng là cách đơn giản để tạo nên không gian sang trọng và mang hơi thở quý tộc. Căn phòng hút mắt trong ảnh do 2 kiến trúc sư Kristen Fitzgibbons và Kelli Ford thiết kế.
Làm xanh không gian sống chỉ với một vài chiếc cây (loại cây sống trong môi trường phòng) sẽ giúp bạn bớt cô đơn, thấy ấm áp và yêu đời hơn, một gợi ý thuyết phục từ Dan Marty.

Xem thêm tại: http://sunco.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét