Thứ Ba, 23 tháng 9, 2014

Sử dụng thiết bị sưởi ấm đúng cách vào mùa đông

Mùa đông ở nước ta thời tiết thường rất lạnh, việc sử dụng thiết bị sưởi ấm là rất cần thiết. Tuy nhiên,  nếu sử dụng thiết bị sưởi ấm vào mùa đông không đúng cách có thể gây hại cho sức khỏe của bạn và người thân trong gia đình. Bạn có thể tham khảo nhữnglưu ý khi sử dụng thiết bị sưởi ấm vào mùa đông dưới đây để có thêm kinh nghiệm mang lại sự an toàn và hiệu quả nhất.

Lò sưởi treo
Lò sưởi treo là thiết bị sửoi ấm vào mùa đông mới nhất trên thị trường hiện nay. Khi mùa đông đến bạn có thể treo tường như một chiếc máy điều hòa nhiệt độ. Ưu điểm của lò sưởi treo như một điều hòa 2 chiều, có thể thay đổi vị trí treo tùy ý, có thể đưa từ phòng tắm sang phòng ngủ, phòng khách… Khi hết mùa có thể tháo xuống, cất đi rất gọn gàng và tiện lợi.
Tuy nhiên, khi sử dụng lò sưởi treo bạn không nên che đậy bằng các vật liệu gây cháy (nilon, nhựa, xốp...), cũng không chạm tay vào mặt sưởi khi đang sử dụng vì có thể gây bỏng. Bạn cần lắp đặt lò sưởi phải cao quá tầm với tay của người lớn, mặt tường phẳng và khô ráo, đặc biệt không được để nước bắn trực tiếp vào lò sưởi.

Quạt sưởi
Quạt sưởi có tác dụng làm ấm phòng nhanh hơn, ngoài ra bạn có thể sử dụng để sấy quần áo.
Khi sử dụng quạt sưởi bạn nên lưu ý để quạt sưởi trên bề mặt phẳng, cân bằng để tránh bị đổ, không để các vật khác lên dây điện nguồn, không để dây điện dưới thảm trải sàn. Khi quạt sưởi hoạt động, không được cho tay hoặc đồ vật vào khe thông gió vì có thể gây chập hoặc hỏng máy sưởi. Tuyệt đối không được để máy sưởi lên bề mặt mềm như giường, nơi mà các đường thoát khí dễ bị chặn.

Đèn sưởi
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu đèn sưởi thời trang, màu sắc trang nhã cho phòng tắm, phòng ngủ, phòng khách (có thể treo tường, treo ở góc). Đèn sưởi nhà tắm hồng ngoại hầu hết được nhập khẩu của các nước Nhật Bản, Đức, Hàn Quốc. Đèn sưởi dùng cho phòng tắm có giá giao động từ 800.000 đến 2 triệu đồng/chiếc. Đèn sửơi cho nhà tắm mùa đông thường có 3 chế độ hoạt động, tự động tắt khi bị đổ, phát nhiệt rộng, có núm xoay chỉnh hướng phát nhiệt tiện lợi và có tới 3 chế độ phát nhiệt điều chỉnh cho phù hợp với thời tiết. Đối với những gia đình có thu nhập thấp bạn nên sử dụng loại đèn sưởi nhà tắm Hans được nhập khẩu từ Đức vừa phù hợp với điều kiện kinh tế, vừa đẹp và dễ dàng sử dụng.
Nếu gia đình có điều kiện hơn bạn có thể sử dụng đèn sưởi nhà tắm Kottmann cao cấp của Đức. Đây là dòng thiết bị sưởi ấm vào mùa đông có công nghệ an toàn vượt trội, chống cháy nổ, giảm chói mắt. Đèn Kottmann có loại bóng hồng ngoại màu vàng giảm chói mắt, tăng độ ấm, tiết kiệm điện, không gây khô da, dễ lắp đặt… nên nhiều người chuộng.
Khi sử dụng đèn sưởi nhà tắm vào mùa đông cần chú ý chỉ nên bật trước khi dùng khoảng 5- 7 phút trước khi tắm. Với đèn sưởi hồng ngoại bạn cần lắp đặt cẩn thận, chọn mua loại đèn sưởi có số lượng bóng phù hợp với diện tích phòng tắm để đảm bảo độ ấm.

Túi sưởi, túi chườm
Túi sưởi, túi chườm là thiết bị sưởi ấm mùa đông tiện lợi và an toàn nhất. Túi sưởi giúp sưởi ấm chân rất tốt và an toàn với người già, người hay bị lạnh chân tay gây khó ngủ vào mùa đông.
Tuy nhiên, khi sử dụng túi sưởi nếu gia đình nào có trẻ em cần rất cẩn thận, không nên để túi sưởi tiếp xúc trực tiếp với da trẻ vì dễ gây bỏng. Nếu sưởi ấm, chườm nóng thì trước khi đi ngủ khoảng 15 phút nên cắm điện, để nóng 7 - 10 phút là túi tự ngắt điện, sưởi ấm được 4 - 6 giờ. Khi không dùng, bạn cần rút phích điện khỏi ổ. Tuyệt đối không để vật nhọn tiếp xúc với túi chườm nóng, túi sưởi, hoặc đè nặng lên nó kẻo bục túi, dẫn đến rò dung dịch, rò rỉ điện.
Với những lưu ý khi sử dụng thiết bị sưởi ấm vào mùa đông mà chúng tôi vừa chia sẻ ở trên, hy vọng sẽ giúp bạn và gia đình có một mùa đông an toàn và ấm áp nhất!

Sưu tầm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét