Thứ Bảy, 26 tháng 4, 2014

4 Mẹo cho nhà thêm rộng và đẹp hơn




1. Dùng gương

Một tấm gương tạo ra ấn tượng về một không gian rộng rãi. Mặt khác nó cũng là một biểu tượng trang trí sắc nét.

Gương có tác dụng nhân đôi không gian. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc kỹ cho mỗi phòng chức năng. Phòng ăn rất phù hợp nếu đặt một chiếc gương lớn hoặc bức tranh hoa quả lớn, nhưng trong phòng ngủ lại không nên đặt gương kích thước lớn cạnh giường ngủ.


2. Lựa chọn đồ nội thất đơn giản và tinh tế

Trong một căn phòng, đồ nội thất dễ thay đổi nhất và dường như nó sẽ quyết định tính sang trọng và không gian nhà bạn. Vì vậy, bạn nên để ý từ những thứ nhỏ nhất sao cho gọn nhẹ, mà không quá nhiều chi tiết. Mặt khác, bạn cũng nên tận dụng những món đồ đa chức năng để giảm số lượng và tăng độ thoáng cho căn phòng.

Vị trí đặt đồ cũng vô cùng quan trọng, bạn nên sắp xếp gọn gàng, phù hợp với căn phòng. Bố trí đồ xa tầm mắt sẽ tạo cảm giác rộng hơn, chiều sâu tăng lên.

3. Tạo không gian liên thông và đa năng

Sự kết hợ giữa phòng khách - bếp - phòng ăn luôn tạo nên một không gian vay mượn hài hòa. Đó là không gian liên thông, cách thức này sẽ giúp chúng ta tiết kiệm diện tích và làm thông thoáng lối đi lại trong nhà, mặt khác nó cũng giúp tăng ánh sáng, không khí và gió.

4. Giữ màu sơn tường và đồ nội thất cùng màu sắc

Chọn màu sơn tường và màu nội thất giống nhau cũng là một cách để bạn "mở rộng" không gian nhỏ hẹp của căn phòng.

Vì vậy, bạn nên để bức tường và nội thất của bạn có cùng gam màu trong một không gian, điều đó sẽ giúp ngôi nhà của bạn vừa tinh tế, vừa có không gian không bị co hẹp.


Xem thêm tại: http://sunco.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét