Thứ Năm, 1 tháng 3, 2012



Năm 1991 sau khi rời mái trường đại học với tấm bằng tốt nghiệp kỹ sư chế tạo máy, ông Dương Anh Tuấn được phân công về nhận công tác tại phòng kỹ thuật của Nhà máy Vật Liệu Bưu điện. Với lòng say mê công việc, ông đã không ngại khó khăn, vất vả làm việc như  người công nhân thực thụ. Ông tham gia nhiều công trình khoa học, chế tạo máy móc thiết bị theo yêu cầu đặc thù của ngành viễn thông. Được sự giúp đỡ tận tình của nhừng người thợ tay nghề cao, ông đã tích lũy nhiều kinh nghiệm cốt lõi cho sự nghiệp sau này.


Đến tháng 10 năm 1990, ông chuyển về công tác tại Xí nghiệp cơ khí xây dựng Trần Phú. Cũng trong thời gian này, ngành điện đang phải đối đầu với thực trạng thất thoát thiếu điện nhà nhà nước đang chuẩn bị xây dựng đường dây 35KV. Tháng 4 năm 1983, cùng với tập thể Ban giám đốc xí nghiệp, ông lao vào lập luận chứng khoa học kỹ thuật, xin chuyển đổi ngành nghề sản xuất dây và cáp điện. Ông nghiên cứu chế tạo và sản xuất thành công sản phẩm dây và cáp tiết kiệm điện. Trước đóng góp cho ngành điện ông được tổng liên đoàn lao động Việt Nam trao bằng khen “ Bằng lao động sáng tạo” năm 1991. Từ thực tế của ngành điện trong nước, ông nhận thấy: hầu hết các trang thiết bị công nghệ tiên tiến đều là sản phẩm nhập ngoại. Xuất phát từ lòng tự hào, tự tôn dân tộc cùng quyết tâm muốn thử sức mình trên con đường kinh doanh, ông muốn khẳng định một điều rằng “ Những sản phẩm dây và cáp điện của Việt Nam không thu kém hàng ngoại nhập”. Ông luôn ấp ủ trong lòng một suy nghĩ: “Doanh nghiệp là một tế bào kinh tế của xã hội, hàng ngàn doanh nghiệp cùng nhau phát triển mới có thể tạo nên nền tảng vững chắc cho đất nước để sánh vai cùng các cường quốc năm châu trên thế giới”. Bởi vậy ông đã luôn mong mỏi trở thành người thực hiện nguyện vọng chính đáng ấy.
Năm 1995, ông đã tiến hành thành lập công ty TNHH Thái Dương mang nhãn hiệu SUNCO và trải qua 15 năm, thương hiệu dây và cáp điện cao cấp SUNCO ngày càng được củng cố, hoàn thiện và phát triển bền vững. Mặc dù khi mới thành lập, công ty cũng đã gặp rất nhiều khó khăn, trở ngại, đặc biệt là về nguồn vốn đầu tư và thị trường. Sản phẩm sản xuất ra có chất lượng tốt nhưng ai mua, ai biết để mua, nguồn vốn lấy ở đâu ra để đầu tư?... Nhưng với ý chí quyết tâm xây dựng thương hiệu của riêng mình, doanh nhân Dương Anh Tuấn đã không ngừng nghiên cứu, sáng tạo bằng những kiến thức của mình, tự chế tạo máy móc thiết bị để sản xuất, lấy ngắn nuôi dài.
Và chiến lược kinh doanh đúng đắn trong giai đoạn khởi nghiệp ấy đã đem lại hiệu quả đáng kể. Cho đến nay, khi nhắc tới thương hiệu dây và cáp điện SUNCO, các nhà đầu tư nhớ ngay tới một ông chủ luôn đề cao chữ “Tín”với bạn hàng. Với những đóng góp của công ty TNHH Thái Dương – SUNCO cho sự nghiệp phát triển lĩnh vực sản xuất dây và cáp điện, công ty đã được trao tặng nhiều danh hiệu cao quý như: Cúp vàng Top 10 thương hiệu Bền Vững và thịnh vượng toàn quốc năm 2010; Danh hiệu thương hiệu nổi tiếng; Thương hiệu mạnh; Thương hiệu nhãn hiệu cạnh tranh nổi tiếng Quốc gia do Cục sở hữu trí tuệ cấp; Biểu tượng Doanh nhân văn hóa: doanh nhân hiền tài do bộ công thương cấp;

Trong thời gian tới, tập thể cán bộ nhân viên công ty TNHH THái Dương tiếp tục nỗ lực, không ngừng phấn đấu để trở thành nhà cung cấp những sản phẩm dây và cáp điện cao cấp đạt chất lượng tốt nhất, cung cấp cho nhu cầu của xã hội, đóng góp một phần nhỏ bé vào công cuộc xây dựng công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét