Thứ Sáu, 1 tháng 7, 2016

Bố trí cửa kính hợp lý để giữ tài vượng trong nhà

Cửa kính đang dần chiếm ưu thế trong nhiều thiết kế nhà hiện nay nhờ khả năng đón sáng tốt, tính thẩm mỹ cao và tăng không gian cho ngôi nhà. Tuy nhiên khi thiết kế nhà với nhiều cửa kính, kể cả cửa sổ lẫn cửa ra vào, bạn cần phải lưu ý một số điều sau để đón được khí tốt cũng như tránh hao hụt sức khỏe, tài sản trong nhà.
Cửa chính tránh đối diện cửa sau
Theo phong thủy, cửa chính trở thành nơi đón sinh khí và may mắn vào nhà, mang thịnh vượng cho cả gia đình. Vì thế, cửa kính làm cửa chính phải tránh cửa hậu đối diện. Người ta tin rằng, nếu đặt hai cánh cửa ở vị trí đối diện, tất cả sinh khí, tài lộc sẽ vào cửa trước rồi vội vàng thoát ra cửa sau. Đây là điều đại kị mà bất kỳ gia đình nào cũng cần tránh.

Nếu muốn ngôi nhà có cảm giác ấp áp, nên thiết kế cửa kính theo hình chữ S để giữ vận khí, tăng may mắn và thịnh vượng cho gia đình. Ngoài ra, có một số kiểu dáng khác cũng hợp phong thủy khác.
Chọn hướng mở cửa sổ hợp phong thủy

Ngoài cửa chính, hướng mở cửa sổ cũng cần lựa chọn sao cho hợp phong thủy. Cửa sổ chính là đôi mắt của ngôi nhà, nơi chứa khí và tài vượng. Vì đặc trưng trong suốt nên cửa kính cần được thiết kế để mở theo hướng ra hướng tốt phù hợp với mệnh của chủ nhà. Nếu đối diện cửa sổ nhà bạn là những hình ảnh không tốt thì nên có rèm cửa che lại hoặc dùng cách khác để hóa giải.
Chỉ nên mở cửa sổ kính theo kiểu đẩy ra ngoài.

Bởi theo phong thủy, mở cửa hướng ra ngoài tượng trưng cho hướng ngoại, mang khí trong nhà luân chuyển linh hoạt ra xung quanh, đồng thời có tác dụng tăng vận may cũng như sức khỏe con người.  Ngược lại nếu thiết kế cửa kéo vào trong sẽ khiến gia chủ thụ động, nhút nhát, cửa nâng lên hạ xuống lại làm phân tán ánh sáng, lại không hợp thẩm mĩ.
Không mở cửa sổ khi ngủ

Khi ngủ, mỗi người đều tỏa ra một luồng khí bao trùm cơ thể, vì thế không nên mở cửa sổ vì làm như vậy gió sẽ vào và thổi bay lớp khi xung quanh khiến giấc ngủ không được ngon giấc. Quá nhiều cửa sổ cũng khiến khí vận thoát ra nhanh hơn mà thôi.
Số lượng của phù hợp

Nếu tính đến phong thủy, gia chủ phải đặc biệt lưu tâm tới số lượng cửa sổ kính thích hợp với diện tích ngôi nhà. Không nên mở quá nhiều cửa sổ trong nhà, nhất là phòng ngủ vì sẽ khiến khí và tài lộc bị đẩy ra ngoài hết. Cửa chính đón tài lộc rồi lan tỏa ra khắp phòng, do vậy nếu nhà có quá nhiều cửa sổ thì chẳng có ích gì nữa. Tuy nhiên, vẫn phải đảm bảo đủ lượng cửa sổ kính trong nhà vì có tác dụng đón ánh sáng và hút không khí, tạo điều kiện cho mọi người trong nhà nhìn ra thế giới bên ngoài. Những ngày nóng bức thì cửa sổ là nơi thoát khí nóng lý tưởng, mang lại không khí thoáng mát


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét