Thứ Tư, 6 tháng 7, 2016

Yếu tố phong thủy cho người mệnh Hỏa

Tiếp theo bài viết “Phong thủy cho người mệnh Mộc”, chúng tôi xin giới thiệu những yếu tố phong thủy hợp với người mệnh Hỏa. Trong phong thủy mệnh Hỏa thể hiện cho sự đam mê và nguồn năng lượng tràn đầy, thể hiện cho sức mạnh ý chí. Để mang lại sức khỏe, may mắn, công danh, tài lộc, sự phát đạt cho người mạng hỏa, thì việc lựa chọn tài sản vật dụng, trang phục phù hợp cho người mệnh Hỏa theo quy luật màu sắc ngũ hành là điều rất quan trọng.

1. Màu sắc

Người mệnh Hỏa có thể dùng những màu sau:

Màu được tương sinh người mệnh hỏa là dùng màu Xanh lá cây.

Màu được hòa hợp với người mệnh hỏa là dùng màu Đỏ, Cam, Hồng, Tím.

Màu chế khắc được, ví dụ Hỏa chế khắc được Kim, có thể dung màu như màu Trắng, Vàng.





Người mạng Hỏa nên dùng màu tương sinh, hành Mộc tức là xanh lá cây. Vì Gỗ khi cháy sẽ thành ngọn Lửa, nghĩa là Mộc sẽ sinh Hỏa, sẽ rất tốt.

Cũng có thể dùng màu mạng Kim như vàng, trắng vì chỉ có lửa mới khống chế, nấu chảy được kim thành chất loảng mà thôi. Những màu Kim rất thích hợp cho những người mạng Hỏa thường hay bị stress. 


Có thể dùng màu tương hợp đỏ, hồng, cam nhưng phải cẩn thận. "Lưỡng hỏa thành viên" tức là trở thành trọn vẹn, đầy đủ, thành tựu, nhưng quá nhiều năng lượng thì hóa ra nóng nảy, dễ gây stress, nóng tính. Ngoài ra nên đề phòng mạng Hỏa hợp màu hành Hỏa sinh ra "lưỡng hỏa, hỏa diệt" tức bị tàn lụi, thất bại.

2. Chất liệu

Các loại đá quý như đá thạch anh tóc xanh, đá cẩm thạch xanh, đá mắt hổ xanh là loại đá lý tưởng mà người mệnh Hỏa. Người mệnh này có thể sử dụng các loại đá này để bày trong nhà hoặc làm đồ trang sức đeo bên mình. Trong trang trí nội thất, người mệnh Hỏa nên sử dụng chất liệu đá hoặc gỗ và tránh chất liệu kim loại. 


Ngoài ra, người mệnh Hỏa cũng nên sử dụng gương, bể cá để kích hoạt Thủy khí, cân bằng Hỏa khí cho căn nhà. Sự cân bằng về yếu tố Hoả trong không gian nhà bạn sẽ giúp bạn gặp may mắn trong sự nghiệp. Lưu ý, gương không nên để đối diện với cửa ra vào hoặc đối diện với đầu giường vì có thể gây cảm giác bất an.

3. Cây và hoa 



Bài trí cây xanh trong nhà sẽ có hỗ trợ tốt cho người mệnh Hỏa bởi Mộc sinh Hỏa. Đối với cây xanh, người mệnh Hỏa nên trồng những cây thuộc họ xương rồng. Ngoài ra, người mệnh này nên trồng các loại cây có thể ra hoa hoặc kết trái và nên dùng chậu có màu đỏ, hồng để tăng thêm vượng khí. Một số loại hoa nên trồng đó là hoa lan hồ điệp, hoa phượng tiên, hoa hỏa tước...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét