Thứ Ba, 19 tháng 7, 2016

Yếu tố phong thủy cho người mệnh Kim


Người mạng Kim có tính độc đoán và cương quyết. Họ dốc lòng dốc sức theo đuổi cao vọng. Họ là những nhà tổ chức giỏi, độc lập và vui sướng với thành quả riêng của mình. Nếu bạn cũng thuộc mệnh Kim, hãy tham khảo những yếu tố phong thủy dưới đây để chọn những vật dụng phù hợp với bản mệnh, giúp bạn có cơ hội thăng tiến trong công việc.
Màu sắc
Màu bản mệnh: Cũng như các mệnh khác, người mệnh Kim sẽ tốt nếu dùng  màu tương hợp. Hợp với mệnh Kim chính là Kim. Màu của kim là màu trắng, màu ghi. Người mệnh kim nên lựa chọn những gam màu sáng và những sắc màu ánh kim vì màu trắng là Màu sắc của người mệnh Kim.

Màu tương sinh: Bạn là người mệnh kim điều kiện tốt nhất có thể có được là được tương sinh. Thổ sinh Kim. Đất bao bọc và sinh ra, và nuôi dưỡng tất cả các kim loại. Do vậy, người mệnh Kim nên sử dụng các màu của đất mẹ, là màu nâu đất, màu vàng hoàng thổ. Nên kết hợp với các tông màu nâu, màu vàng trong việc lựa chọn xe, màu sơn nhà , nội thất, hay trang phục hằng ngày. Những màu này luôn đem lại niềm vui, sự may mắn đến cho gia chủ.

Màu tương khắc: theo ngũ hành Kim khắc Hỏa vì Kim loại sẽ bị nóng chảy, thiêu đốt bởi Hỏa. Do vậy người mệnh Kim cần tránh dùng những vật phẩm phong thủy màu đỏ, màu hồng…
Chất liệu
Mệnh Kim ở đây là kim loại, do đó những vật phẩm màu ánh kim, màu sáng trắng đều là những vật bảo trợ, hỗ trợ cho người mệnh Kim. Người mệnh Kim nên chọn các vật liệu trang trí nhà bằng kim loại như thép, nhôm, vàng, bạc… Đặc tính Kim của chúng có thể thúc đẩy sự lưu thông không khí. Vì vậy với các vị trí kín gió trong nhà, nên trưng bày các vật bằng kim loại..

Người thuộc mệnh Kim nên sử dụng các đồ dùng bằng gốm sứ và đá, kế đó là các đồ kim khí. Tủ lạnh và điều hòa là vật thuộc Kim, người cần hỗ trợ tính kim nên có các vật dụng này trong nhà. Ngoài ra hững đồ trang sức phong thủy bằng bạc, đá thạch anh trắng, pha lê…đều tốt cho mệnh Kim

Người mệnh Kim cần tránh các vật phẩm phong thủy, các đồ dùng có liên quan đến nước, chẳng hạn như bể cá. Đồ gỗ cũng có thể sử dụng nhưng không nên chiếm diện tích lớn trong nhà.
Cây và hoa
Một số cây trồng thuộc hành Kim phổ biến nhất : cây hoa kim ngân, cây hoa ngọc lan, cây mễ lan, cây cửu lý hương, cây kim bách hợp, cây hàm tiếu, cây kim quế

Theo thuyết tương sinh thì Thổ sinh Kim. Vì vậy, ngoài chọn các cây thuộc hành Kim ra thì gia chủ mệnh Kim cũng có thể chọn trồng các cây thuộc hành Thổ. Một số cây trồng thuộc hành Thổ phổ biến nhất : cây hoàng liên gai, cây bách Nhật Bản, cây hoa mai vàng, cây đỗ quyên hoa vàng, cây tre thân vàng, cây hoa ngâu.

Mệnh Kim kỵ màu đỏ nên gia chủ chú ý không chọn trồng các cây có lá hay hoa đỏ.

Về dáng cây, gia chủ mệnh Kim nên chọn các cây dạng lá kim, cành sắc, nhọn như cây Tùng. Ngoài ra, do mệnh Kim có nghĩa là kim loại nên bạn cũng có thể áp dụng vào trồng cây bằng cách chọn các loại chậu trồng bằng kim loại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét