Thứ Tư, 27 tháng 7, 2016

Chọn vị trí hợp phong thủy cho chiếc đồng hồ nhà bạn


Có câu nói rằng “Điều duy nhất công bằng với tất cả mọi người có lẽ là thời gian”. Rõ ràng là một chiếc đồng hồ cũng thế. Không một gia đình nào dù giàu hay nghèo, địa vị nghề nghiệp nào có thể thiếu được chiếc đồng hồ. Vậy theo phong thủy thì đồng hồ nên được bày trí ở đâu là hợp lý?
Chất liệu đồng hồ

Đồng hồ gỗ hay kim loại đều có thể sử dụng được. Tuy nhiên, bạn hãy nhớ rằng theo mỗi loại đồng hồ có hình dạng và chất liệu khác nhau đều mang một năng lượng cụ thể. Khi lựa chọn đồng hồ, cần xem xét kỹ để tránh làm suy yếu năng lượng phong thủy của ngôi nhà. Trước khi treo đồng hồ, phải xem lại bát quái của ngôi nhà và các yếu tố liên quan, sau đó sắp xếp chúng thật hài hòa với nhau
Hướng treo đồng hồ hợp lý

Không nên treo đồng hồ bằng kim loại ở phía đông, cũng không treo ở nơi mà vừa vào cửa đã nhìn thấy dễ dàng. Đồng hồ đã hỏng hoặc sửa ngay hoặc vứt đi, không nên giữ trong nhà. Vì như vậy nghĩa là bạn giữ lại những thứ đổ vỡ, xui xẻo
Vị trí treo đồng hồ trong nhà

Đồng hồ tượng trưng cho dòng chảy thời gian nên nơi thích hợp nhất để treo chúng là khu vực diễn ra các hoạt động liên tục như phòng khách, nhà bếp, phòng làm việc. Ngoài ra với những người có thú vui sưu tầm đồng hồ, hãy treo đồng hồ dọc theo hành lang như hình ảnh của một cuộc triển lãm nghệ thuật
Nhiều người kiêng treo đồng hồ trong phòng ngủ tuy nhiên phong thủy không hoàn toàn bài trừ điều này. Đối với phòng ngủ là không gian riêng tư dành cho việc thư giãn và nghỉ ngơi nên một chiếc đồng hồ báo thức nhỏ sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Nó vừa giúp bạn nhắc nhở về thời gian, vừa không ảnh hưởng nhiều tới sinh hoạt cá nhân. Chỉ cần đảm bảo rằng không treo đồng hồ ở đầu giường hay đối diện giường ngủ vì nó sẽ tạo ra không khí ảm đạm, buồn bã.

Treo một chiếc đồng hồ trong phòng ngủ của trẻ nhỏ sẽ tạo nên không gian hợp phong thủy bởi đồng hồ giúp các bé hiểu được những khái niệm về cuộc sống và sự trôi qua của thời gian.
Những điều cần tránh khi treo đồng hồ

Gia chủ nên treo đồng hồ ở những vị trí khuất để mang lại điều tốt đến với gia đình. Không nên treo đồng hồ trên ghế sofa vì nó sẽ tạo nhiều áp lực tâm lý cho người ngồi phía dưới.
Khi treo đồng hồ không nên để mặt đồng hồ quay vào trong nhà mà nên quay ra cửa và ban công. Bên cạnh đó cũng cần lưu ý không treo đồng hồ hướng vào những thứ giống với hình dáng của nó hoặc hình bát quái, điều này sẽ khiến tinh thần của gia chủ bị ức chế và bực bội.

Những loại đồng hồ có nhiều góc nhọn hay có nhiều sắc cạnh không nên được treo trong nhà vì sẽ gây bất lợi và rối loạn luồng khí tốt khi di chuyển vào nhà.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét