Thứ Hai, 4 tháng 7, 2016

Yếu tố phong thủy đối với người mệnh Thổ

Ngũ hành được coi là năm yếu tố cơ bản trong phong thủy. Trong đó hành Thổ tượng trưng cho đất, cho sự nuôi dưỡng, bình an. Người thuộc mạng này có tính tình ôn hòa, yêu thương mọi người, muốn trở thành người có ích, ghét bị bỏ rơi, cô lập. Nếu bạn cũng mang mệnh Thổ, khi chọn mua nhà hay những tài sản quan trọng khác nên tham khảo những quy luật phong thủy dưới đây:
1.        Về màu sắc
Theo nguyên lý tương sinh, màu sắc có lợi nhất cho mạng Thổ là màu đỏ và các màu có thể phối theo là màu tím và hồng. Màu của hành Thổ là màu vàng nhưng cũng có thể chọn vàng nhạt hay vàng cam để trang trí các vật dụng trong nhà. Ngoài ra người mênh Thổ có thể sử dụng màu trắng (ở mức vừa phải).

Tránh sử dụng màu xanh lá cây hay màu xanh lam và màu gỗ vì những màu này tượng trưng cho hành Mộc. Theo quan niệm phong thủy, Mộc khắc Thổ do cây hút chất dinh dưỡng từ đất để sinh trưởng, khiến cho đất cạn kiệt.

Màu vàng được tôn sùng bởi đây là màu của sức mạnh, quyền năng, duy trì sự sống, trường thọ và huyền bí. Căn phòng được sơn màu vàng hoặc các vật dụng được trang trí màu vàng luôn luôn có sức sống tươi vui. Vàng của kim loại tượng trưng cho sự cao quý, giàu sang.
2.        Về chất liệu
Chất liệu nên dùng : Người mệnh Thổ nên dùng các đồ vật có nguồn gốc từ đất. Ngoài ra các loại đá, cẩm thạch cũng sẽ có tác dụng hỗ trợ cho bạn. Bạn có thể sử dụng chúng để lát bề mặt tủ, bàn ăn, bàn nước uống…


Và bạn cũng có thể sử dụng các vật dụng kim loại nhưng sử dụng ở mức vừa phải. Tránh dùng những đồ bằng gỗ do gỗ có thể gây tổn hại cho bạn. Các chất liệu Thổ trước khi đưa vào sử dụng đều phải trải qua quá trình nung lửa, do đó các vật liệu cũng mang trong mình cái nồng ấm mang lại cảm giác che chở, bao bọc và ấm áp.
3.        Về cây và hoa
Mệnh Thổ ngoài hợp với màu bản mệnh là màu đất và màu nâu, thì còn hợp với các màu của mệnh Hỏa như màu vàng, đỏ, hồng, cam, tím, bởi theo thuyết tương sinh thì Hỏa sinh Thổ. Dựa vào các màu sắc này bạn có thể chọn cây có thân, lá hay hoa có những màu trên như cây xương rồng tuyết, la lan, bụi cây uyên thảo đa sắc trắng – hồng – tím, cây hoa đồng tiền, cây anh thảo, hoa trạng nguyên, hồng môn, thanh thiên, thịnh vượng, cây vạn lộc,... Màu nâu bản mệnh có thể chọn các cây như sen đá nâu, sen tứ phương,... Màu vàng sẽ giúp cho người mệnh Thổ khai sáng trí tuệ, tăng cường tính lạc quan, kiên cường. Màu vàng có thể chọn các cây như cây sống đời, ...


Mệnh Thổ rất kỵ với màu xanh lá cây, nên hạn chế các cây tốt tươi, nhiều lá, xanh đậm.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét