Thứ Tư, 20 tháng 7, 2016

Ý nghĩa quả Hồ Lô trong phong thủy

Quả Hồ Lô là một vật phẩm phong thủy quen thuộc, được trưng bày ở nhiều nơi nhưng ít nhận được sự chú ý so với các vật phẩm phong thủy khác như Tì Hưu, Long Quy, Thiềm Thử..., Nhắc tới Hồ lô là nói đến một loại vật phẩm có tính chất đặc biệt.
Trong phim ảnh ta hay thấy các bậc tiên nhân sử dụng hồ lô để luyện tiên đan, nhưng lại không rõ về cách thức sử dụng hồ lô trong phong thủy. Bài viết dưới đây sẽ mang đến cho bạn đọc cái nhìn rõ ràng hơn về ý nghĩa của quả Hồ Lô trong việc trấn áp tà khí và thu hút vận may vào nhà.
Nguồn gốc của Hồ lô
Hồ lô vốn xuất phát từ tự nhiên, là quả bầu được phơi khô, miệng nhỏ bụng lớn. Trong đời sống thường ngày người ta dùng hồ lô làm đồ chứa đựng các chất lỏng hoặc các loại thuốc đan luyện. Tuy nhiên đáng chú ý hơn cả là các tác dụng trong phong thủy. Trong lưu truyền dân gian và theo các nhà phong thủy, hồ lô là pháp khí rất linh nghiệm trong phong thủy và hóa giải được bệnh tật, là biểu tượng của sự an lành và sức khoẻ. Chúng ta thường thấy ông Thọ luôn luôn đeo hồ lô trên người để trừ tà và thu cát khí. Hồ lô phong thủy có thể được làm bằng từ quả bầu hoặc được làm bằng đồng, ngọc, đá quý…

Tác dụng hóa giải sát khí
Theo quan niệm truyền thống thì Hồ lô phong thủy có hai chức năng cơ bản là “Thu yêu” và “Thu nạp bệnh khí”. Hồ lô phong thủy có tác dụng chế sát bằng việc hút sát khí kỳ diệu, bởi quả hồ lô sẽ có quỹ đạo hút khí theo hình chữ S, quả hồ lô sẽ hút và hóa giải những khí không tốt. Chính vì thế mà khi ta cho rượu vào quả hồ lô và đạy lắp vào thì rượu sẽ ngon hơn, nhanh ngẫu hơn.

Cần lưu ý là cho dù những vật đặt trong lòng hồ lô phong thủy có quí hiếm và giá trị đến đâu chăng nữa, thì hồ lô cũng phải luôn luôn để trống miệng, có như vậy thì nó mới thực hiện được chức năng thu giải sát khí của nó.
Cách sử dụng Hồ lô phong thủy
Quả hồ lô có thể treo ở trên cửa mà nơi đó gió thổi mạnh để hút bớt “sát khí”. Trong trường hợp ban thờ hay giường ngủ, bàn học, bàn làm việc bị dầm nhà đè lên, chướng khí không lành sẽ từ dầm nhà sẽ bay xuống. Gia chủ nên treo Hồ lô phong thủy tại thành giường, đặt trên ban thờ, đặt trên bàn làm việc hoặc bàn học để hút khí thu sát, hóa giải vận hạn của gia chủ.



Ngoài ra nếu treo 3 quả hồ lô tại cung thiên y hoặc cung sinh khí, diên niên sẽ làm cho người trong nhà khỏe mạnh, tinh thần thoải mái, nhất là trong nhà có người mắc bệnh lâu dài.


Để thắt chặt tình cảm vợ chồng, nên treo hồ lô phong thủy trên đầu giường một ai đó. Hồ lô có thể hóa giải vận đào hoa (trong tử vi đào hoa thể hiện quan hệ bất chính) của người ấy nếu bên trong đặt thêm những vật với ý nghĩa làm bền chặt tình cảm vợ chồng.

1 nhận xét: