Thứ Hai, 18 tháng 7, 2016

Chọn phòng trọ cũng cần lưu ý yếu tố phong thủy

Với quan niệm cho rằng, người đi thuê nhà cũng như khách trọ thông thường không phải chủ nhân chính thức của căn nhà. Thật ra nếu bạn ở phòng trọ trong thời gian dài thì dù bạn không phải chủ căn nhà, bạn vẫn bị ảnh hưởng bởi các yếu tố khác nhau xung quanh mình. Vậy làm cách nào để cải thiện được phong thủy của ngôi nhà khi bạn đi thuê trọ? Cùng tìm hiểu những đặc điểm phong thủy thường thấy của nhà đi thuê để biết cách điều chỉnh hợp lý.
1.            Tạo vách ngăn hợp lý cho căn phòng
Hầu hết phòng trọ khép kín hiện nay chỉ là một phòng lớn, không tách biệt các không gian sử dụng. Để trường khí vẫn liên tục và căn nhà không bị quá chật chội nên dùng các vách ngăn lửng hay tủ kệ để phân chia các không gian cho hợp lý. Khi phân chia các không gian cần chú ý khoảng giữa phòng luôn là Trung Cung, cần giữ thoáng đãng, xung quanh sắp xếp đồ theo chức năng và sự tiện dụng, tránh ăn ngủ ngay tại Trung Cung.


Ngoài ra, do có không gian khá chật chội nên các không gian của phòng trọ thường bị xung sát. Dạng xung sát thường gặp nhất là mở cửa vào gặp ngay giường ngủ, việc này cần khắc phục bằng cách sử dụng hệ thống đồ dùng liên hoàn và rèm che di động. Bình phong cũng là vật che chắn xung sát khá hữu hiệu, bạn nên sử dụng để giảm tầm nhìn và gió lùa. Gia chủ cũng có thể kết hợp bình phong với tủ trang trí để tăng thêm tiện ích.
2.            Bố trí không gian sinh hoạt hợp lý
Đối với không gian tiếp khách, chỗ làm việc nên đặt ở những phương vị tốt, nơi có đầy đủ ánh sáng. Khu vực này nên tách biệt với các không gian khác bằng bức vách lửng, bức rèm mỏng hoặc dùng các dạng kệ. Đối với khu phụ như bếp, phòng vệ sinh nên đặt lùi về phía sau.

Bên cạnh đó, nhà một phòng thường hay thiếu các không gian riêng. Vì vậy, người dùng cần phải biết cách sắp xếp một cách hợp lý. Nếu chiều cao cho phép, bạn nên tận dụng căn gác lửng để đưa một số phần lên cao như chỗ ngủ hoặc làm việc riêng, kho, tủ thờ…


Một lưu ý quan trọng đối với phòng có gác lửng là không nên đặt bếp ăn bên dưới gác lửng dùng làm phòng ngủ. Theo quan niệm phong thủy, bếp thuộc tính hỏa, trong quá trình nấu nướng khí hỏa sẽ bốc lên các không gian bên trên và ảnh hưởng đến người cư ngụ trên đó.
3.            Sử dụng các đồ nội thất tiết kiệm diện tích

Một cách tận dụng chiều cao nữa là dùng giường tầng hoặc giường ngủ trên cao, bàn làm việc dưới thấp. Khi đó, trường khí toàn phòng vẫn là một, không bị ngăn cách nhiều. Nhà một phòng còn cần phải sử dụng các dạng tủ kệ liên hoàn để giảm diện tích chiếm chỗ, tránh kê nhiều đồ đạc đơn lẻ mà nên tận dụng các ngóc ngách, tủ treo, khung cửa sổ làm nơi chứa đồ và kết hợp trang trí.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét